วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Festival Nauke Logo & Mascot


World Cyber Game logo & Mascot


World Championsship 2010 Emblem & Logo


World Championsship 2010




The mascot is called 'Bascat'. Van is eastern city of Turkey and the cat who's only in there is known with its blue and green eyes.



FIBA Logo

World Championsship for Woman 2010

Sportaccord Combat Games 2010 Beijing Emblem & Mascot









"Dongdong", the mascot for the "Sportaccord Combat Games 2010 Beijing", was unveiled in Beijing on March 29, 2010. The mascot design embodies Chinese folk art featuring the original elements of "tiger" and "drum". From top to bottom, from left to right: Wushu, Karate, Sumo, Sambo, Ju-jitsu, Taekwondo, Boxing, Judo, MuayThai, Wrestling, Kickboxing, Kendo, Aikido.[Photo/Xinhua]

Singapore 2010 Youth Olypic Games logo & mascot


Mascots in Olympic and Paralympic History

ตราสัญลักษณ์ โครงการถนนไร้ฝุ่น

ตราสัญลักษณ์ สำนักงานโครงการสาธารณสุขมูลฐาน (Institute for Primary Health Care Innovation)

ตราสัญลักษณ์ ยุวฑูตโทรคมนาคม

ตราสัญลักษณ์ โครงการแปลพระสูตรมหายานจีน-ไทย เฉลิมพระเกียรติ

เนื่องจากพระไตรปิฎกฉบับภาษาจีน เป็นแหล่งรวบรวมพระธรรมที่กว้างขวางเพราะมีคัมภีร์ของนิกายต่างๆ ทั้งที่เกิดขึ้นใน ประเทศ อินเดีย ประเทศแถบเอเซียกลางและประเทศจีน อันแสดงถึงความลุ่มลึกทางสติปัญญาความรู้ในพระพุทธศาสนา พระไตรปิฎก ฉบับ ภาษาจีน มีทั้งงานแปลจากต้นฉบับภาษาอินเดีย และคัมภีร์ที่ปราชญ์ชาวจีนนิพนธ์ขึ้นเอง ฉบับที่แปลจากต้นฉบับภาษาอินเดีย บาง คัมภีร์มีหลายสำนวน สำหรับฉบับภาษาอินเดียก็ยังมีหลงเหลืออยู่บ้างอันควรแก่การศึกษาทั้งสิ้น การแปลพระไตรปิฎกจาก ภาษาจีน และภาษาสันสกฤตสู่ภาษาไทย จะทำให้การค้นคว้าศึกษาและปฏิบัติพระพุทธศาสนามีความกว้างขวางและลึกซึ้งยิ่งขึ้น ในปัจจุบัน มีการแปลพระไตรปิฎกฉบับภาษาจีนสู่ภาษาอังกฤษ จากภาษาสันสกฤตสู่ภาษาอังกฤษ มีการปริวรรตอักษรสันสกฤตเป็นอักษรโรมัน โดยองค์กรที่ค้นคว้าวิจัยพระพุทธศาสนาของหลายประเทศ ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยก็มีการแปลประไตรปิฎกมหายานจากภาษาจีน และภาษาอังกฤษสู่ภาษาไทยบ้างแล้ว โดยโครงการแปลพระสูตรมหายานจีน-ไทยเฉลิมพระเกียรติ จะแปลจากต้นฉบับภาษาจีนของ พระไตรปิฎกฉบับไทโช (Taisho) เป็นหลัก
วัตถุประสงค์
๑. เพื่อทำนุบำรุง เผยแผ่พระพุทธศาสนาให้เจริญมั่งคง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
๒. เพื่อให้ประเทศไทยมีพระไตรปิฎกฉบับภาษาจีน ที่แปลเป็นภาษาไทย
๓. เพื่อใช้เป็นตำราศึกษา และเพื่อการปฏิบัติที่ถูกต้อง
๔. เพื่อให้พุทธบริษัททุกนิกายที่มีความศรัทธาได้มีส่วนร่วมในการแปลพระไตรปิฎก ฉบับภาษาจีนสู่ภาษาไทย อันแสดงออกถึงสามัคคีธรรม
๕. เพื่อให้พุทธบริษัท มีความรู้ความเข้าใจในหลักธรรมและวัตรปฏิบัติของ พระพุทธศาสนากว้างขวางลึกซึ้ง ไม่จำกัดนิกาย
ข้อมูลจาก : http://www.mahayanasutra-thai.com/about.html

โลโก้ มูลนิธิดำรงชัยธรรม


มูลนิธิดำรงชัยธรรม ได้ก่อตั้งขึ้น โดยนายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดยได้มอบทุนส่วนตัวเป็นจำนวนเงิน ๑๐๐ ล้านบาท สำหรับการก่อตั้งมูลนิธิ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาด้านการศึกษาให้แก่เยาวชน และได้จดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิเมื่อวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๔๑ ด้วยทุนจดทะเบียน ๑ ล้านบาท

ชื่อ มูลนิธิดำรงชัยธรรม
ชื่อย่อ ม.ด.ธ.
ชื่อภาษาอังกฤษ DAMRONGCHAITHAM FOUNDATION
ชื่อย่อภาษาอังกฤษ D.M.F.
สำหรับตราสัญลักษณ์ของมูลนิธินี้ คือ เนื่องด้วยมูลนิธิดำรงชัยธรรม มีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนของชาติที่มีคุณสมบัติเป็นคนคุณภาพ มีความสามารถ มีศักยภาพ เป็นผู้นำ และต้องมีจิตใจดี นั่นจึงเป็นที่มาและความหมายของตราสัญลักษณ์ของมูลนิธิ ที่ได้ออกแบบเป็นเลขหนึ่งไทย ๑ อันหมายถึง "คนดีที่หนึ่ง" และเลข ๑ นี่ พ้องกับตัวอักษร ด ของไทย ซึ่งเป็นพยัญชนะตัวแรกของนามสกุล ดำรงชัยธรรม อันเป็นนามสกุลของผู้ก่อตั้งและเป็นชื่อของมูลนิธิอีกด้วย
ข้อมูลจาก : http://www.damrongchaitham.com/about-us.php

ตราสัญลักษณ์ The 2th Asian Conference on Environmental Mutagens

วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ตราสัญลักษณ์ คุ้มครองผู้บริโภค

ตราสัญลักษณ์ TCDC

ดร.ณรงค์ชัย  อัครเศรณี  กล่าวถึง (TCDC) เลือกใช้เป็นโลโก้ตัวเองนั้น น่าจะเหมาะและเข้าใจได้ง่ายที่สุด  “ขนมใส่ไส้” เป็นขนมไทยๆ ที่ห่อด้วยใบตอง กลัดด้วยไม้กลัด ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของความคิดสร้างสรรค์และงานออกแบบที่เป็นต้นฉบับของไทย และเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุดซึ่งน่าเสียดายมาก ถ้าสิ่งเหล่านี้คนไทยด้วยกันเองกลับมองข้ามไป
คือ ความชาญฉลาด ระหว่างความคิดสร้างสรรค์และงานออกแบบที่มีมาเนิ่นนาน เป็นการผสมผสานและพัฒนาด้วยภูมิปัญญาคนไทยจนทำให้ขนมมีรสอร่อย รูปทรงแปลกเก๋ไก๋ หาที่ไหนไม่มีในโลก นอกจากรสชาติแล้ว บรรจุภัณฑ์ที่ใช้หรือใบตองที่ห่อขนมก็มาจากธรรมชาติ ซึ่งคนไทยใช้ความละเมียดละไม ทั้งความคิดและการประดิษฐ์ ทำให้ขนมมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร เป็นความงดงามที่เกิดขึ้นจากความได้เปรียบของความแตกต่างทางวัฒนธรรมและ  ทรัพยากรของประเทศเราเอง เมื่อมองลึกไปถึงวัฒนธรรม ประเพณี ประวัติศาสตร์ ศิลปะ สถาปัตยกรรม วรรณกรรม ดนตรี ฯลฯ เราอาจจะค้นพบความหมายดีๆ ของสิ่งเหล่านี้ก็ได้ เมื่อค้นพบแล้วเราจะต้องมีวิธีนำเสนออย่างเป็นระบบ  โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์และการจัดการเป็นตัวเชื่อมโยง สินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ( OTOP ) ที่รัฐบาลไทยเคยโหมโรง ผลักดันให้เป็นสินค้าครีเอทีฟ อีโคโนมีนั้น อาจถือเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์อยู่บ้างแต่ไม่ทั้งหมด เพราะยังขาดการพัฒนาด้านไอเดียของบรรจุภัณฑ์ (packaging) และการนำเสนอสู่ตลาดสากลอย่างมืออาชีพดูอย่างสินค้าขนมญี่ปุ่นที่ขายตามสถานีรถไฟใต้ดินล้วนมีบรรจุภัณฑ์(packaging) ที่สวยงาม โดดเด่นมาก เราเห็นก็อยากซื้อ ทั้งๆที่รู้ว่ารสชาติขนมนั้นแสนจะธรรมดา อร่อยสู้ขนมไทยไม่ได้ นี่คือความต่างที่เรายังก้าวไปไม่ถึง 
ข้อมูลจาก : http://www.thailandce.com/

สัญลักษณ์ Craetive Thailand


ตราสัญลักษณ์ สมาคมชาวปักษ์ใต้แห่งออสเตรเลีย

ตราสัญลักษณ์ สำนักงานศิลปร่วมสมัย

 

 

ตราสัญลักษณ์ โรงเรียนกาสรกสิวิทย์

รงเรียนกาสรกสิวิทย์ เป็นโครงการพระราชดำริในมูลนิธิชัยพัฒนา ตั้งอยู่ที่ตำบลศาลาลำดวน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2551 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และได้พระราชทานชื่อว่า "โรงเรียนกาสรกสิวิทย์" โดยให้เป็นศูนย์การอบรมกระบือใน การทำนา ทำการเกษตร และกิจกรรมต่างๆ และให้ความรู้แก่เกษตรกรที่สนใจจะใช้ประโยชน์จากกระบือในการประกอบอาชีพ รวมทั้งจัดทำแปลงสาธิตทางการเกษตรรูปแบบต่างๆ
ข้อมูลจาก : http://th.wikipedia.org/

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โลโก้ 50 ปี การบินไทย







































บริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน)(อังกฤษ: Thai Airways International) เป็นสายการบินทั้งภายในและระหว่างประเทศ และมีสภาพเป็นกิจการการบินแห่งชาติของประเทศไทย ในปัจจุบัน เริ่มบินเที่ยวแรกวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2503 การบินไทยเป็นหนึ่งในสมาชิกก่อตั้งของเครือข่ายพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์เจ้าจำปี ซึ่งมีที่มาจากสัญลักษณ์ของการบินไทย การบินไทยได้ระดับความปลอดภัย "A" ซึ่งเป็นระดับที่ปลอดภัยที่สุด วัดจากสถิติสะสมตั้งแต่ พ.ศ.2513 โดย Air Rankings Online บริษัทวิจัยในธุรกิจการบินของโลก "สกายแทรกซ์ รีเสิร์ช" เผยผลสำรวจเพื่อจัดอันดับสายการบินแห่งปี 2550 ให้การบินไทยได้รับเลือกให้เป็นสายการบินอับดับ 2 ของโลก ขณะที่ในส่วนของเลานจ์สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งของการบินไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น ได้รับการโหวตให้เป็นเลานจ์ สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งที่ดีที่สุด สายการบินไทยได้เปิดเส้นทางบินตรง กรุงเทพ-ลอสแอนเจลิสซึ่งเป็นเส้นทางที่บินไกลเป็นอันดับที่ 5 ของโลกโดยไม่แวะพัก การบินไทยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากองค์การอนามัยโลกว่าด้วยสุขอนามัยบนเครื่องบิน

ข้อมูลจาก : http://th.wikipedia.org/wiki/

The White House Washington Logo




Poland Expo 2010 Shanghai Logo

Every element of the overall pattern used in the logo has its meaning and evokes connotations which simultaneously refer to Poland and are understandable to the Chinese viewer. First of all, the motif of human figures aims at evoking the motto of the Polish approach to the 2010 EXPO theme i.e. “People create city”. The treble cleft stands for the rich Polish music traditions especially in the context of Fryderyk Chopin’s artistic work. A pen’s nib, which can also be found among major elements, reminds of the Polish literary achievements and the Poles’ academic oeuvre attained throughout centuries of the Polish universities’ academic activity. An eagle, the Polish national emblem, turns out to attract positive associations due to the fact that an eagle symbolises prosperity and effective management in Chinese mythology. What is important, not only do the used symbols bear reference to emblems easily understood by Chinese nationals but have an equally important meaning in both traditions. Interestingly, even the red colour results to be the luckiest colour in the Chinese folklore and stands for joy, happiness, prosperity, fame and wealth.

ข้อมูลจาก: http://www.paiz.gov.pl/inde/?id=45c68484c6fc509cb25bdfca881e5cd8

International Childern's Games Bangkok 2006 logo