วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

The New Logo of Tisco



กลุ่มทิสโก้ประกาศรีแบรนด์  ปรับโลโก้เพิ่มสัญลักษณ์วงแหวนแห่งโอกาสสะท้อนการเป็นองค์กรที่มุ่งสร้างโอกาสทางการเงินที่หลากหลายแก่ลูกค้า ภายใต้สโลแกน  “โอกาส สร้างได้มุ่งสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และเข้าถึงในวงกว้างมากขึ้น 

            นางอรนุช  อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ (Mrs. Oranuch Apisaksirikul, Group Chief Executive)  เปิดเผยว่า  ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมากลุ่มทิสโก้ขยายธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว  และยังคงเดินหน้าชยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะลูกค้ารายย่อยทั้งด้านเงินฝากและสินเชื่อที่ตั้งเป้าขยายบริการไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ทั่วประเทศ   เพื่อเตรียมสร้างการรับรู้ในตลาดให้กว้างขวาง  ล่าสุดในวันนี้ (31 ..) กลุ่มทิสโก้จึงมีการรีแบรนด์ด้วยการปรับเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ หรือโลโก้  และสโลแกนที่ใช้สื่อสารแบรนด์ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยปรับโลโก้ใหม่ มีการเพิ่มสัญลักษณ์รูปวงแหวนแห่งโอกาสที่สื่อถึงคำว่า Opportunity หรือ โอกาส  สอดคล้องกับสโลแกนที่ใช้ว่าทิสโก้  โอกาส สร้างได้”  ซึ่งเป็นคำมั่นสัญญาที่มีให้แก่ลูกค้าและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจากนี้ไป

             ตราสัญลักษณ์ใหม่ของทิสโก้ ภายใตแนวคิด “วงแหวนแห่งโอกาส” ประกอบไปด้วย  1. เครื่องหมายวงแหวนสีน้ำเงิน มาจากตัวอักษรแรกของคำว่า “Opportunity” หรือ “โอกาส”   รูปทรงกลมของวงแหวนสื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง ครบวงจร ไม่มีที่สิ้นสุด  วงแหวนมีความลึกสื่อถึงมุมมองที่มีมิติ   2. เส้นโค้งสีแดงภายในวงแหวน แสดงถึงพลังที่ไม่หยุดนิ่ง สามารถเปลี่ยนไปได้หลายมิติ  เพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆ สู่โอกาสใหม่ๆ  และ  3. ตัวอักษร TISCO สีน้ำเงิน สื่อถึงความพร้อมของทิสโก้ในการให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อสร้างโอกาสแห่งความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ลูกค้า รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

            “การปรับเปลี่ยนโลโก้ในครั้งนี้  เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ทิสโก้  ที่ต่อไปนี้เราจะทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทิสโก้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางขึ้น   ถือเป็นก้าวแรกของการสร้างแบรนด์กับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ในตลาด เช่น กลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน  ที่อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับเรา   จากเดิมที่ทิสโก้เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มแบบนิชมาร์เก็ต    เราจึงถือโอกาสปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ให้ทันสมัยขึ้น  เข้าใจ และเข้าถึงง่ายขึ้น การปรับโลโก้โดยเพิ่มสัญลักษณ์ใหม่รูปวงแหวนจะช่วยให้จดจำได้ง่ายขึ้น
            ส่วนคีย์เวิร์ด เราเลือกคำว่าโอกาส’  ซึ่งเป็นคำที่ดี มีความหมายเชิงบวก  เข้าใจและเข้าถึงง่ายกับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยสำหรับลูกค้ารายย่อย เราสร้างโอกาสให้เงินทำงาน ผ่านบริการเงินฝาก, หุ้น, กองทุน  และสร้างโอกาสทางการเงินเพื่อตอบสนองให้ลูกค้าสมหวัง ผ่านบริการสินเชื่อต่างๆ สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ เราจะช่วยลูกค้าสร้างโอกาสให้ธุรกิจเติบโต ส่วนลูกค้ากลุ่มธนบดี ทิสโก้จะให้คำปรึกษาแนะนำโอกาสเพิ่มพูนความมั่งคั่งให้แก่ลูกค้า”  
             ทั้งนี้ กลุ่มทิสโก้จะนำตราสัญลักษณ์ใหม่มาใช้กับบริษัทในเครือทั้งหมด ได้แก่ ธนาคารทิสโก้, บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้  โดยกำลังทยอยปรับโฉมสาขาธนาคารทิสโก้ให้ทันสมัย  เพิ่มพื้นที่ให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น  ซึ่งปัจจุบันมี 52 สาขา สำหรับสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจะปรับปรุงแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ สำหรับสาขาภูมิภาคทั่วประเทศมีกำหนดแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2557
  ด้านการสื่อสารแบรนด์ภายในองค์กร นางอรนุชกล่าวว่าได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ มาตลอดทั้งปี โดยชักชวนให้พนักงานมีส่วนร่วม  กระตุ้นความคิดเชิงบวก ส่งเสริมให้พนักงานเสนอไอเดียใหม่ๆ  เปิดมุมมอง  สร้างโอกาสใหม่ๆ  โดยเน้นการฝึกอบรมและกิจกรรมพัฒนาองค์กรต่างๆ  ให้ทิสโก้เป็นองค์กรคิดบวก และสร้างความสุขในที่ทำงาน เพื่อหล่อหลอมให้พนักงานทิสโก้ทุกคน ส่งมอบโอกาสดีๆ ให้แก่ลูกค้าและผู้เกี่ยวข้อง
            “การก่อตั้งมาตั้งแต่ .. 2512 ในฐานะบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์แห่งแรกของไทย เป็นโอกาสให้ทิสโก้ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินของลูกค้า และกลายเป็นองค์กรที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาตลอดระยะเวลา 45 ปีที่ผ่านมา วันนี้ทิสโก้จึงมุ่งมั่นที่จะมอบโอกาสนั้นกลับคืนสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้าทุกกลุ่ม พนักงานทุกคน คู่ค้าทุกราย ตลอดจนปริบทเล็กๆ ทุกส่วนในสังคมชุมชน  เราจะร่วมสร้างโอกาสเพื่อชีวิตที่ดีให้แก่ทุกผ่าย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

            ทั้งนี้ แคมเปญสื่อสารแบรนด์ใหม่ทิสโก้ โอกาส สร้างได้จะเริ่มสื่อสารภายหลังการปรับเปลี่ยนโลโก้ ตั้งแต่วันที่ 1 .. เป็นต้นไป โดยในระยะแรกจะเน้นสื่อประเภทป้ายโฆษณา (Billboard / Digital Signage) ทั่วกรุงเทพฯ  และ สื่อออนไลน์ เป็นหลัก เพื่อสร้างการรับรู้ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง  
ธนัสสรณ์ เปี่ยมสมบูรณ์ เรียบเรียง ที่มา: หุ้นอินไซด์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น